Kiểm tra sim chính, sim đứng tên là điều ai cũng cần nên biết để tránh nguy hiểm xấu lợi lợi khi sử dụng thông tin mình đi làm những điều xấu. Để biết cách kiểm tra sim chính, vui lòng đọc bài viết bên dưới!
Vì sao cần kiểm tra SIM chính chủ?
Theo định nghĩa của Bộ Thông tin và Truyền thông, bắt đầu từ ngày 24/4/2019, chủ nhân phải đăng ký SIM chính chủ bằng cách cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân của mình. Điều này không chỉ giúp nhà mạng dễ dàng trong công việc quản lý các tài khoản mà còn mang lại nhiều lợi ích như:
- Chế độ rác SIM hoặc kẻ xấu có lợi cho số điện thoại để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
- Giải thích tình trạng tranh chấp quyền quyết định sở hữu SIM số đẹp.
- Dễ dàng tạo lại hoặc khóa SIM khi bị mất điện thoại.
- Đã nhận được đầy đủ các chương trình, chính sách đãi ngộ và dịch vụ chăm sóc khách hàng từ nhà mạng.
- Kiểm tra chính SIM để bảo vệ quyền lợi của thuê bao
Cách kiểm tra sim chính chủ
Tất cả các nhà mạng hiện nay đều có kiểm tra sim chính thông qua biểu thức gửi SMS . Bạn nhập cú pháp “TTTB Căn Cước Công Dân” gửi 1414 để kiểm tra. Viettel, MobiFone, VinaPhone là những nhà mạng sử dụng hình thức này.
Sau khi bạn soạn cú pháp và ấn gửi, thông tin về tên, ngày tháng năm sinh, số cơ bản, sim, ngày sử dụng sẽ được gửi về cho máy bạn. Bạn kiểm tra xem thông tin được gửi chưa khớp, nếu khớp với thông tin của bạn thì sim bạn đã đăng ký chính chủ rồi. Hình thức này hoàn toàn miễn phí nên mọi người yên tâm sử dụng.
Cách kiểm tra sim chính chủ thông qua nhà mạng
Ngoài hình thức nhắn tin , người dùng cũng có thể liên hệ với số hotline nhà mạng để kiểm tra sim chính chủ cũng như hỏi thêm thông tin khi cần thiết. Tổng hợp những số hotline của nhà mạng:
- Nhà mạng Viettel: Tổng đài 18008098 hoặc 198.
- Nhà mạng MobiFone: Tổng đài 18001090 hoặc 9090.
- Nhà mạng Vinaphone: Tổng đài 18001091 hoặc 9191.
- Nhà mạng Vietnamobile: Tổng đài 0922 789 789
Kiểm tra SIM chính chủ qua ứng dụng nhà mạng
Các nhà mạng đã phát triển ra ứng dụng có thể giúp người dùng của mình dễ dàng quản lý thông tin một cách tốt nhất đồng thời cũng nhằm tra cứu dễ dàng hơn.
Đối với nhà mạng Viettel
Bạn hãy tải ứng dụng My Viettel qua App Store hoặc CH Play để kiểm tra theo các bước dưới đây
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel sau đó nhập số điện thoại để được cung cấp mã OTP
Bước 2: Trên màn hình ứng dụng, chọn “Trợ lý ảo Viettel” , chọn mục “Thông tin thuê bao”
Bước 3: Chọn mục “Thông tin thuê bao”,sau đó sẽ có thông tin chi tiết của khách hàng để mình kiểm tra đối chiếu lại
Đối với nhà mạng MobiFone
Bạn hãy tải ứng dụng My MobiFone qua App Store hoặc CH Play để kiểm tra theo các bước dưới đây
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My MobiFone sau đó nhập số điện thoại để được cung cấp mã OTP
Bước 2: Trên màn hình chính , nhấp vào dấu gạch ngang bên phía tay trái
Bước 3: Chọn mục “Thông tin thuê bao”, khi đó sẽ hiện ra thông tin khách hàng bao gồm ngày tháng năm sinh, số điện thoại, loại thuê bao, ngày kích hoạt SIM MobiFone,…
Đối với nhà mạng VinaPhone
Bạn hãy tải ứng dụng My VNPT qua App Store hoặc CH Play để kiểm tra theo các bước dưới đây
Bước 1: Mở ứng dụng My VNPT, đăng nhập vào tài khoản bằng số thuê bao và mã OTP được gửi về điện thoại thông qua tin nhắn.
Bước 2: Trên giao diện chính, ấn chọn mục “Thông tin thuê bao”.
Bước 3: Kiểm tra thông tin đăng ký SIM chính chủ trong mục “Thông tin cá nhân”. Sẽ có thông tin chi tiết được gửi về để bạn tra soát và đối chiếu lại.
Đối với nhà mạng Vietnamobile
Bạn hãy tải ứng dụng Vietnamobile qua App Store hoặc CH Play để kiểm tra theo các bước dưới đây
Bước 1: Mở ứng dụng Vietnamobile, đăng nhập vào tài khoản bằng số thuê bao và mã OTP được gửi về điện thoại thông qua tin nhắn.
Bước 2: Trên giao diện chính, ấn chọn mục “Thông tin cá nhân”.
Bước 3: Kiểm tra thông tin đăng ký SIM chính chủ trong mục “Kiểm tra thông tin”
Bước 4: Điền thông tin cá nhân của bản thân sau đó ấn “Gửi mã bí mật”. Thông tin sẽ được trả về đầy đủ họ tên, năm sinh, ngày cấp của người dùng, bạn kiểm tra và đối soát lại thông tin cá nhân của bản thân.
Thông tin đăng ký SIM không đúng thì làm sao?
Sau khi kiểm tra thông tin SIM chính chủ, nếu bạn phát hiện thấy các thông tin đăng ký không trùng khớp với thông tin cá nhân của mình thì hãy đến ngay điểm giao dịch nhà mạng gần nhất để được chỉnh sửa và cập nhật. Khi đi, bạn nhớ mang theo căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân để các nhân viên có thể hỗ trợ đăng ký SIM chính chủ một cách nhanh chóng nhất.